เรียนรู้ผลข้างเคียงของการใช้ประโยชน์จากเมลาโทนิน

Posted by admin on July 19th, 2018 — Posted in สินค้า

ด้วยความชุกของยาและการเยียวยาสมุนไพรในโลกปัจจุบันการวินิจฉัยความเจ็บป่วยของคุณเองได้ง่ายกว่าที่เคยและหายาที่จะเรียกร้องเพื่อรักษาสิ่งที่คุณทำ อย่างไรก็ตามสิ่งที่เรียกร้องให้รักษาคุณยังสามารถทำให้คุณป่วยมากถ้าคุณไม่ทราบผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นของยา หนึ่งวิธีการรักษาที่ได้รับความนิยมในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาคือเมลาโทนิน เมลาโทนิเป็นฮอร์โมนการเจริญเติบโตตามธรรมชาติที่ผลิตโดยต่อมในสมองของคุณ

เมลาโทนินจะหลั่งออกมาในเวลากลางคืนหรือในที่มืดและช่วยควบคุมวัฏจักรการนอนหลับ มีความเชื่อกันว่าเมลาโทนินอาจช่วยให้ร่างกายทราบเมื่อถึงเวลาที่จะต้องนอนหลับและเมื่อถึงเวลาตื่นนอน วันนี้เมลาโทนิสามารถนำมาใช้เป็นยาในการรักษาทุกสิ่งทุกอย่างจากความล่าช้าของเครื่องบินไปจนถึงการนอนไม่หลับ อย่างไรก็ตามเช่นเดียวกับยาทั้งหมดมีศักยภาพในการเกิดผลข้างเคียงที่ร้ายแรงของเมลาโทนิถ้าใช้กับยาอื่น ๆ

เมลาโทนินมีอยู่สองประเภทคือธรรมชาติ (สิ่งที่ผลิตโดยร่างกาย)

และสังเคราะห์ (ที่มนุษย์สร้างขึ้น) รุ่นสังเคราะห์ถูกขายในร้านค้าหลากหลายรูปแบบและถือเป็นหนึ่งในสารพิษที่มีอยู่น้อยที่สุด อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าเมลาโทนินสังเคราะห์ยังไม่ได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาและไม่มีข้อกำหนดเกี่ยวกับคุณภาพหรือความบริสุทธิ์ของเมลาโทนินที่ขายได้ ด้วยเหตุนี้ให้แน่ใจว่าคุณซื้อจากร้านค้าที่มีชื่อเสียงถ้าคุณเลือกที่จะซื้อ นอกจากนี้ถ้าคุณวางแผนที่จะใช้เมลาโทนิสังเคราะห์บอกแพทย์หรือเภสัชกรของคุณ พวกเขาจะสามารถแจ้งให้คุณทราบหากมีผลข้างเคียงของเมลาโทนิใด ๆ ที่จะเกิดขึ้นถ้าคุณใช้มันกับยาอื่น ๆ ของคุณ การโต้ตอบยาอาจส่งผลร้ายแรงหากคุณไม่ได้ใช้เวลาในการตรวจสอบก่อนที่จะใช้ยาหลายประเภทในครั้งเดียว

ผลข้างเคียงของเมลาโทนินจะน้อยกว่าวิธีการรักษาด้วยยาสมุนไพร

สังเคราะห์หรือชนิดอื่น ๆ แต่ยังคงมีผลข้างเคียงและคุณควรจะตระหนักถึงพวกเขาก่อนที่จะตัดสินใจที่จะใช้เมลาโทนิเพื่อรักษาอาการนอนไม่หลับของคุณ ผลข้างเคียงของเมลาโทนิรวมถึงปฏิกิริยาตอบสนองช้าลง “ศีรษะ” หนักและกระเพาะอาหารและอาการง่วงต่อตลอดทั้งวัน ผลข้างเคียงของเมลาโทนิจะรุนแรงกว่าในคนที่มีระบบภูมิคุ้มกันที่อ่อนแอกว่านั่นคือเหตุผลที่แพทย์แนะนำว่าคนที่มีอาการป่วยทางจิตโรคภูมิแพ้รุนแรงหรือมะเร็งไม่ควรรับประทานเมลาโทนิน แพทย์ยังแนะนำให้สตรีมีครรภ์ควรหลีกเลี่ยงเมลาโทนินอีกด้วย

ในขณะที่ผลข้างเคียงของเมลาโทนิไม่ค่อยมีอยู่จริง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าควรรักษาให้หายขาดในทุกกรณี คุณควรไปพบแพทย์ก่อนและควรศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับการรักษาอาการนอนไม่หลับอื่น ๆ ก่อนที่จะพิจารณาเมลาโทนิน แพทย์ของคุณยังสามารถบอกคุณเกี่ยวกับเมลาโทนินราคาและผลกระทบที่อาจมีต่อร่างกายของคุณได้ตามสถานการณ์สุขภาพโดยเฉพาะของคุณ ในขณะที่แพทย์ส่วนใหญ่จะยอมรับว่าการเป็นเชิงรุกเกี่ยวกับสุขภาพของคุณเป็นสิ่งที่ดีพวกเขายังจะบอกด้วยว่าตนเองด้วยความเจ็บป่วยหรือสภาพโดยไม่ได้ปรึกษากับพวกเขาก่อนจะขอปัญหาร้ายแรง

No Comments

No comments yet.

RSS feed for comments on this post.

Sorry, the comment form is closed at this time.