การบริหารอาคารคอนโดชุด – คุณต้องทำอย่างไร

Posted by admin on March 5th, 2019 — Posted in บริการ

การบริหารอาคารชุดหรือคอนโดเป็นรูปแบบเฉพาะของการจัดการอสังหาริมทรัพย์ บริษัทที่รับบริหารอาคารชุดจะ จัดการคอนโดให้ได้รับการว่าจ้างจากเจ้าของทรัพย์สินนักลงทุนหรือสมาคมคอนโดเพื่อซ่อมแซมหรือบำรุงรักษาพื้นที่ส่วนกลางของคอมเพล็กซ์คอนโดมิเนียมเช่นโถงทางเดินล็อบบี้สระว่ายน้ำสปาและพื้นที่ประชุม คอนโดสามารถจัดการได้โดยนายหน้าอสังหาริมทรัพย์และตัวแทนที่ได้รับค่านายหน้าจากเจ้าของทรัพย์สินเพื่อติดตามการซ่อมแซมและบำรุงรักษาที่จำเป็น

การบริหารอาคารชุดหรือคอนโดในฐานะนักลงทุนหรือเจ้าของอสังหาริมทรัพย์

มีบางสิ่งที่เจ้าของทรัพย์สินหรือนักลงทุนควรพิจารณาเมื่อจัดการทรัพย์สิน ก่อนอื่นการจัดการทรัพย์สินเกี่ยวข้องกับการมีทักษะคนเพื่อจัดการกับปัญหาในลักษณะที่ชาญฉลาดและมีไหวพริบ

o การจัดการคอนโดในฐานะเจ้าของทรัพย์สินแต่ละรายหมายถึงการรู้ว่าเมื่อใดที่ต้องมีการซ่อมแซมและดำเนินการซ่อมแซมในเวลาที่เหมาะสม การมีตารางการบำรุงรักษาเป็นสิ่งสำคัญ

o การมีภูมิหลังทางการเงินเป็นประโยชน์ ส่วนหนึ่งของการจัดการคอนโดนั้นเกี่ยวข้องกับการเก็บค่าเช่าจ่ายสำหรับการซ่อมแซมและการติดตามผลกำไรและขาดทุน

o การรู้ข้อบังคับของสมาคมคอนโดเป็นสิ่งสำคัญหากคุณกำลังจัดการทรัพย์สิน ตามกฎหมายกำหนดวิธีการซ่อมแซมและชำระเงิน พวกเขายังใช้เป็นแนวทางในการรู้ว่าพื้นที่ใดเป็นพื้นที่ส่วนกลางและพื้นที่ใดที่เจ้าของคอนโดแต่ละรายหรือผู้เช่ารับผิดชอบ

o ใบอนุญาตด้านอสังหาริมทรัพย์มีประโยชน์แม้ว่าจะไม่จำเป็นก็ตาม การมีภูมิหลังในกฎหมายอสังหาริมทรัพย์จะมีประโยชน์ในสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นเกี่ยวกับการเป็นเจ้าของคอนโด

เป็นสมาชิกของ บริษัทที่ทำการบริหารอาคารชุด

ในฐานะสมาชิกของ บริษัทที่ทำการบริหารอาคารชุดหรือจัดการคอนโดลูกค้า (โดยปกติจะเป็นสมาคมของคอนโดคอมเพล็กซ์) อาศัยคุณหลายสิ่งหลายอย่าง มีวิธีที่คุณสามารถแบ่งเบาภาระในการจัดการคอมเพล็กซ์คอนโดได้

o ให้แน่ใจว่าคุณไม่ได้จัดการอสังหาริมทรัพย์มากเกินไปในครั้งเดียว – บริษัท จัดการคอนโดที่คุณทำงานควร จำกัด การโหลดเคสของคุณเพื่อให้คุณสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างถูกต้อง

o ตรวจสอบให้แน่ใจว่า บริษัท ของคุณมีคลาสที่จะทำให้คุณได้รับข้อมูลเกี่ยวกับกฎระเบียบและข้อบังคับสำหรับการจัดการทรัพย์สินในรัฐของคุณ

o พื้นหลังทางการเงินและการบริหารมีประโยชน์ในการรายงานผลกำไรและขาดทุนให้กับ บริษัท ที่คุณทำงานอย่างถูกต้อง

o ประสบการณ์เกี่ยวกับความเสียหายทางโครงสร้างและปัญหาทางไฟฟ้ามีประโยชน์เพื่อให้คุณสามารถโทรหาผู้เชี่ยวชาญเพื่อทำการซ่อมแซม

No Comments

No comments yet.

RSS feed for comments on this post.

Sorry, the comment form is closed at this time.