การพิจาณาสำหรับการมองหาศาลพระพรหมที่สวยงาม

Posted by admin on March 17th, 2019 — Posted in ศาลพระพรหม

ศาสนาพุทธในฐานะศาสนานั้นเต็มไปด้วยคำสอนทางปรัชญาที่โดดเด่นซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความคิดที่ว่ารัฐแห่งการตรัสรู้สามารถบรรลุได้อย่างง่ายดายผ่านการปราบปรามของความต้องการทางโลกและความปรารถนา ศาลพระพรหมนี้ยังมีกฎเกณฑ์ที่ไม่ซ้ำใครมากมายซึ่งมีความหมายมากในชีวิตของผู้ที่ยึดมั่นในคำสอนของพระพุทธเจ้า

ศาลพระพรหมนานาชนิด

มีรูปปั้นศาลพระพรหมหลากหลายประเภทในศาสนาพุทธ บ่อยครั้งที่พวกเขามีการแบ่งประเภทตามโครงสร้างย่อยมากที่พวกเขาทำ ตัวอย่างเช่นมีของขวัญที่ทำจากหินโลหะไม้เซรามิกและเรซิน อีกครั้งพวกเขาสามารถจำแนกตามชื่อและการออกแบบของพวกเขา ตัวอย่างเช่นรูปปั้นบางส่วนไปตามชื่อของพระพุทธเจ้าที่ไม่ซ้ำกันในขณะที่คนอื่น ๆ เป็นที่รู้จักกันโดยการตีความของชื่อชาวพุทธของพวกเขาในภาษาอังกฤษ ตัวอย่างทั่วไป ได้แก่ รูปหัวเราะและรูปปั้นศาลพระพรหมในสวน ของขวัญทองคำทุกชิ้นได้รับการออกแบบด้วยภาพลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์

ในกรณีส่วนใหญ่เครื่องประดับจำนวนมากมีภาพของพระพุทธเจ้าซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งศาสนาพุทธที่มีชื่อเสียง รูปปั้นมากมายที่แกะสลักจากหินและไม้เป็นที่ประดิษฐานศาลพระพรหม สถานการณ์เดียวกันนี้ใช้กับที่ทำจากโลหะเรซิ่นและองค์ประกอบอื่น ๆ อีกครั้งบางส่วนยังแบกภาพของตัวละครที่รู้จักกันดีอื่น ๆ ในพุทธศาสนา ทั้งพระพุทธรูปและตัวละครอื่น ๆ ที่ใช้ในการแกะสลักรูปปั้นมีความหมายมาก พวกเขาทำหน้าที่เป็นที่ระลึกถึงบรรพบุรุษที่ยิ่งใหญ่ของพระพุทธศาสนา พวกเขายังทำหน้าที่เป็นช่องทางในการดึงดูดความโปรดปรานโชคโชคลาภและความมั่งคั่ง

ผู้คนยังใช้ศาลพระพรหมดังกล่าวเป็นเครื่องรางเพื่อป้องกันอันตราย

เมื่อพูดถึงรูปปั้นของพระพุทธเจ้าและรูปแกะสลักรูปปั้นของศาลพระพรหมจะพบได้ในหลากหลายท่าโพสที่พบมากที่สุดของทุกประเภทคือรูปปั้นพระพุทธรูปนั่งอยู่ในตำแหน่งดอกบัว ท่าแสดงสมดุลภายในและภายนอกและความเงียบสงบ ในการนั่งสมาธิศาลพระพรหมปางมารวิชัยใช้นิ้วมือขวาวางตัวเบา ๆ ทางซ้ายขณะที่วางอยู่บนตักและขาของพุทธะถูกข้ามในท่าดอกบัว ศาลพระพรหมหลายคนนั่งอยู่บนแท่นในดอกบัวซึ่งหมายถึงการเป็นพุทธะหรือความว่างเปล่า

ศาลพระพรหมนั้นทำด้วยมือดังนั้นพวกเขาจึงเป็นงานแห่งความรักของช่างฝีมือหรือเป็นหัวใจที่รักและมือที่ขยับได้ทำให้พวกเขามีรูปร่างที่แน่นอน การเป็นตัวแทนครั้งแรกของศาลพระพรหมราคาเป็นเนินสร้างขึ้นบนพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้าที่รู้จักกันว่า เจดีย์การตกแต่งภายนอกบนเจดีย์แสดงให้เห็นตลอดชีวิตของพระพุทธเจ้าจากการออกจากบ้านไปสู่การตรัสรู้

No Comments

No comments yet.

RSS feed for comments on this post.

Sorry, the comment form is closed at this time.