ซื้อคอนโดมิเนียม คุณรู้กฎหรือไม่

Posted by admin on August 23rd, 2019 — Posted in อสังหาริมทรัพย์

 

คอนโดมิเนียมไม่ใช่สำหรับทุกคน มีกฎและถ้าคุณไม่ชอบกฎอย่าซื้อคอนโดมิเนียม

ไม่มีสุนัขไม่มีจักรยานไม่มีกระจกในบริเวณสระน้ำ เหล่านี้เป็นกฎของคอนโดรามคำแหงที่ถูกต้องทั้งหมดที่ศาลสามารถและจะบังคับใช้ตามคำสั่งศาล ที่ Landy Marr LLP เราได้ทำหน้าที่ให้กับทั้ง บริษัท คอนโดรามคำแหงและเจ้าของหน่วยในข้อพิพาทดังกล่าวมากมาย คอนโดรามคำแหงทุกห้องอยู่ภายใต้กฎระเบียบข้อบังคับและกฎหมายที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง สิ่งเหล่านี้มีความจำเป็นเพื่อให้มั่นใจว่าอาคารชุดดำเนินการและบำรุงรักษาอย่างเหมาะสมและเพื่อกำหนดสิทธิ์และภาระหน้าที่ของเจ้าของแต่ละคน

กฎบางอย่างเกี่ยวกับเจ้าของแต่ละคน คอนโดรามคำแหงอาจมีข้อ จำกัด เกี่ยวกับจำนวนผู้อยู่อาศัยต่อหน่วยอายุของผู้อยู่อาศัย สัตว์เลี้ยงเสียงรบกวนและที่จอดรถและอาจใช้สิ่งอำนวยความสะดวกบางอย่างเช่นสระว่ายน้ำสนามเทนนิสเป็นต้น

คอนโดมิเนียมจำนวนมากมีกฎเกณฑ์ที่เข้มงวดเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของพื้นที่ห้องหรือลักษณะที่ปรากฏ นอกจากนี้คุณอาจต้องขออนุญาตจากคณะกรรมการของอาคารชุดก่อนที่จะทำสิ่งต่อไปนี้: เปลี่ยนการติดตั้งภายนอก, ติดตั้งจานดาวเทียม, ติดตั้งผ้าม่านสีใหม่, ติดตั้งเครื่องปรับอากาศในหน้าต่างใดบานหนึ่ง, และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเปลี่ยนแปลงที่อาจส่งผลกระทบต่อโครงสร้างหรือความปลอดภัยของหลักฐาน

ในฐานะเจ้าของคอนโดมิเนียมแต่ละคน คุณอาจต้องเข้าร่วมการประชุมคอนโดมิเนียมหรือทำหน้าที่ในบอร์ดคอนโดมิเนียมและคณะกรรมการชุดต่างๆ นอกจากนี้ที่ด้านบนของคอนโดรามคำแหงจำนองของคุณมีข้อกำหนดสำหรับการชำระค่าธรรมเนียมคอนโดมิเนียมรายเดือน นอกจากนี้ยังมีค่าใช้จ่ายที่จำเป็นสำหรับกองทุนสำรองนอกเหนือจากค่าบำรุงรักษาสำหรับการซ่อมแซมครั้งใหญ่ที่ไม่คาดคิดในองค์ประกอบทั่วไปของอาคารชุด

No Comments

No comments yet.

RSS feed for comments on this post.

Sorry, the comment form is closed at this time.