ประโยชน์หลายด้านของการฉีดพลาสติกสำหรับคุณ

Posted by admin on March 7th, 2020 — Posted in บริการ, สินค้า, สินค้าและบริการ

พลาสติกเป็นวัตถุดิบที่ถูกที่สุดในท้องตลาด พลาสติกมีรูปร่างและขนาดที่เหมาะสมโดยกระบวนการฉีดพลาสติก การขึ้นรูปนี้เป็นกระบวนการผลิตส่วนประกอบพลาสติก พลาสติกเป็นวัสดุเศรษฐกิจที่ใช้ในการใช้งานที่หลากหลาย การฉีดขึ้นรูปพลาสติกเป็นกระบวนการบังคับให้พลาสติกที่หลอมละลายโดยการใช้แรงดัน พลาสติกในรูปแบบของผงหรือของเหลวจะถูกป้อนผ่านถังเข้าไปในถังซึ่งร้อนขึ้นจนถึงอุณหภูมิที่มีการผสมแล้วบังคับผ่านหัวฉีดด้วยความช่วยเหลือของลูกสูบไปยังโพรงแม่พิมพ์ซึ่งแข็งตัวโดยการระบายความร้อนและกำหนดให้

ลูกสูบใช้เพื่อบังคับให้วัตถุดิบที่ให้ความร้อนผ่านหัวฉีด

แม่พิมพ์ได้รับการออกแบบและผลิตจากเหล็กหรืออลูมิเนียมจากนั้นทำการขึ้นรูปชิ้นงานที่ต้องการอย่างแม่นยำ การฉีดขึ้นรูปพลาสติกนั้นใช้ในการผลิตชิ้นส่วนต่าง ๆ ตั้งแต่ชิ้นส่วนเล็ก ๆ ไปจนถึงตัวรถ การผลิตแม่พิมพ์มีราคาแพงมากดังนั้นแม่พิมพ์จึงใช้สำหรับการผลิตจำนวนมากเท่านั้น การขึ้นรูปเป็นกระบวนการปรับวัตถุดิบให้เป็นรูปร่างที่ต้องการโดยใช้แรงกด แม่พิมพ์เป็นบล็อกกลวงซึ่งเต็มไปด้วยของเหลวเช่นพลาสติกแก้วหรือยาง การฉีดขึ้นรูปเป็นหนึ่งในประเภทของการฉีดขึ้นรูปที่เกี่ยวข้องกับการฉีดวัตถุดิบเป็นรูปแบบและใช้ปัจจัยบางอย่างเช่นความร้อนและความดัน

ลำดับของเหตุการณ์ที่วัตถุดิบถูกเปลี่ยนเป็นชิ้นส่วนสำเร็จรูปเรียกว่าวงจรการฉีดพลาสติก มันรวมถึงการจัดหาเม็ดที่ถูกป้อนเข้าไปในถังไปยังห้องที่มีความร้อนซึ่งเม็ดจะถูกหลอมเป็นรูปของเหลว จากนั้นจะใช้ลูกสูบเพื่อบังคับให้ของเหลวผ่านหัวฉีดไปยังแม่พิมพ์ กระบวนการเหล่านี้ทำซ้ำอีกครั้งเพื่อสร้างวงจรสำหรับการผลิตจำนวนมากของผลิตภัณฑ์

ประเภทของแม่พิมพ์ฉีดพลาสติก

วิธีการที่อธิบายไว้ข้างต้นเป็นวิธีการทั่วไปของการขึ้นรูปนี้แม้ว่ากระบวนการที่ไม่เป็นทางการอื่น ๆ รวมถึงการฉีดขึ้นรูปร่วมวิธีการฉีดแกนละลายได้การฉีดขึ้นรูปการบีบอัดการฉีดขึ้นรูปผนังบางการฉีดขึ้นรูปผง ด้วยวิธีนี้ทำให้สามารถผลิตสินค้าพลาสติกได้หลากหลาย ผลิตภัณฑ์ที่เหมือนกันจำนวนมากสามารถผลิตด้วยกระบวนการนี้ วิศวกรออกแบบพิจารณาพารามิเตอร์จำนวนมากและข้อมูลจำเพาะของกิจการและการออกแบบตามลำดับ

ปัญหาการผลิตสามารถป้องกันได้ตั้งแต่เริ่มออกแบบ ข้อได้เปรียบที่สำคัญของการฉีดพลาสติกคือผลิตภัณฑ์ที่มีรูปทรงเรขาคณิตที่ซับซ้อนสามารถทำได้ซึ่งไม่สามารถทำได้ในกระบวนการอื่น ๆ ตราบใดที่มีความต้องการชิ้นส่วนพลาสติกที่มีรูปร่างและขนาดที่ซับซ้อนธุรกิจการผลิตพลาสติกจะยังคงเติบโตต่อไป

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.bkkmold.com/

No Comments

No comments yet.

RSS feed for comments on this post.

Sorry, the comment form is closed at this time.