พิจารณาอนาคตของถ่านหินต่อเทคโนโลยีของเหลว

Posted by admin on June 15th, 2020 — Posted in สินค้า

ด้วยทรัพยากรธรรมชาติบางส่วนลดลงอย่างรวดเร็วเช่นปิโตรเลียมเรากำลังเผชิญกับวิกฤตการณ์เชื้อเพลิงในอนาคตอันใกล้หากเราไม่ทำการเปลี่ยนแปลงใด ๆ การใช้ทรัพยากรที่มีอยู่มากมายในโลกของเรา แต่ใช้งานไม่ได้เช่นถ่านหินอาจเป็นการเปลี่ยนแปลงที่เราต้องการ กระบวนการถ่านหินเป็นของเหลวเป็นเครื่องมือในการเปลี่ยนถ่านหินที่เป็นของแข็งที่พบภายในเปลือกของโลกของเราให้เป็นเชื้อเพลิงสะอาดที่ใช้งานได้ เทคโนโลยีนี้ไม่เพียง แต่สามารถแก้ปัญหาภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกของปิโตรเลียม แต่มันจะทำให้น้ำมันเบนซินมีราคาถูกลงกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

กระบวนการหลักที่ใช้เมื่อเปลี่ยนถ่านหินเป็นของเหลวคือ

มันเป็นระบบของการทำให้เป็นของเหลวทางอ้อมและเริ่มต้นด้วยการกำจัดสิ่งสกปรกออกจากซินกาสที่สร้างขึ้นโดยการแปรสภาพเป็นแก๊สถ่านหินใต้ดิน ซัลเฟอร์และปรอทเป็นเพียงส่วนหนึ่งของสารอันตรายที่ถูกนำออกมาจากเชื้อเพลิงในตอนท้ายของถ่านหินจนถึงกระบวนการของเหลว จากนั้นก๊าซจะถูกกรองเพิ่มเติมเพื่อให้ผลิตภัณฑ์เป็นน้ำมันเบนซินหรือดีเซลที่ปราศจากสิ่งปนเปื้อน เห็นได้ชัดว่านี่เป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อม

หากคุณไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับกระบวนการนี้คุณอาจสงสัยว่าทำไม อาจเป็นเพราะหลาย ๆ ประเทศได้ทดลองความคิดเกี่ยวกับถ่านหินต่อของเหลวทดสอบผลกระทบที่มีต่อระบบนิเวศและงบประมาณของพวกเขา อย่างไรก็ตามมีเพียงแอฟริกาใต้เท่านั้นที่มีความเชื่อมั่นในถ่านหินมากพอที่จะใช้เทคโนโลยีของเหลวเพื่อให้มันซึมซับภาคการค้าและประเทศได้ใช้มันในบางรูปแบบตั้งแต่ปีพ. ศ. 2498 ผู้บริโภคใช้ผลิตภัณฑ์เป็นเชื้อเพลิงรถยนต์ของพวกเขา ใช้ในเครื่องบินไอพ่นเชิงพาณิชย์ เห็นได้ชัดว่าเทคโนโลยีนี้เหมาะสมกับแอฟริกาใต้โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากพื้นที่มีถ่านหินจำนวนมาก

มีแหล่งสำรองถ่านหินที่ใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งเป็นสาเหตุที่ผู้อยู่อาศัย

ควรให้ความสนใจเป็นพิเศษกับเทคโนโลยีนี้อนาคตของถ่านหินต่อของเหลวนั้นสดใส นอกเหนือจากความสนใจในการลดการปล่อยก๊าซจากน้ำมันเบนซินและลดต้นทุนการเติมน้ำมันเชื้อเพลิงรถยนต์ยังมีความกังวลเกี่ยวกับการลดลงของทรัพยากรธรรมชาติที่จำเป็นในวิธีการผลิตน้ำมันเบนซินในปัจจุบันของเรา ถ่านหินมีข้อได้เปรียบในกรณีนี้เนื่องจากมีถ่านหินเหลืออยู่ประมาณ 200 ปีในโลกซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในสหรัฐอเมริกาตามด้วยอดีตสหภาพโซเวียตและจีน จำนวนถ่านหินที่มีอยู่นี้น่าจะเพิ่มขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเนื่องจากเทคโนโลยีสำหรับการสกัดเพิ่มเติมถูกสร้างขึ้น

จนถึงขณะนี้ปริมาณถ่านหินที่เรามีอยู่ในปัจจุบันสามารถเสนอความสามารถให้เราลดการพึ่งพาน้ำมันในช่วงเวลาหนึ่ง เหตุผลอีกประการหนึ่งสำหรับความสำเร็จในอนาคตของเทคโนโลยีถ่านหินถึงของเหลวก็คือมันได้รับการสนับสนุนจากทั้งกองทัพและนักการเมืองจำนวนมากและถูกต้อง การนำกระบวนการนี้ไปใช้จะช่วยสร้างงานในพื้นที่ชนบทซึ่งเป็นที่ตั้งของถ่านหินและพนักงานมีความเสี่ยงน้อยกว่าถ้าพวกเขาใช้กระบวนการทำเหมืองแบบดั้งเดิม

No Comments

No comments yet.

RSS feed for comments on this post.

Sorry, the comment form is closed at this time.