ความสำคัญของการศัลยกรรมเสริมจมูก ปิ่นเกล้า

Posted by admin on October 3rd, 2020 — Posted in ความสวยความงาม

การแทรกแซงการแก้ไขเยื่อบุโพรงจมูกเป็นวิธีการผ่าตัดจมูกที่ได้รับความนิยมมากที่สุดวิธีหนึ่ง เสริมจมูก ปิ่นเกล้าเป็นส่วนของจมูกที่กั้นระหว่างช่องจมูกทั้งสอง เยื่อบุโพรงจมูกเบี่ยงเบนเป็นความผิดปกติที่ความเบี่ยงเบนเป็นตัวกำหนดประเภทของการอุดตันของจมูกซึ่งอาจเป็นข้างเดียวหรือทวิภาคี เงื่อนไขทางการแพทย์นี้อาจเป็นได้ แต่กำเนิดหรือเกิดบาดแผลการระบุสาเหตุของความไม่สมบูรณ์นี้จะช่วยให้ศัลยแพทย์ตัดสินใจเลือกวิธีแก้ปัญหาที่สมบูรณ์แบบ บางครั้งการเบี่ยงเบนของเยื่อบุโพรงจมูกอาจนำไปสู่ภาวะอันตรายอื่น ๆ

เสริมจมูก ปิ่นเกล้าให้มากยิ่งขึ้น มักเกี่ยวข้องกับโรคจมูกอักเสบเรื้อรังที่มีอาการมากเกินไปติ่งเนื้อจมูกและเนื้องอกในจมูกบางประเภท ยิ่งไปกว่านั้นยังมีผู้ป่วยที่ความเบี่ยงเบนของกะบังนำไปสู่ภาวะแทรกซ้อนเช่นไซนัสอักเสบและหูชั้นกลางอักเสบหากคุณมีอาการปวดหัวและไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดอาจเป็นเพราะการสัมผัสระหว่างสันกับขอบสันของเยื่อบุโพรงจมูก ในกรณีนี้คุณควรติดต่อศัลยแพทย์เฉพาะทางและนัดหมายการผ่าตัดเสริมจมูก ปิ่นเกล้า ขั้นตอนแรกคุณจะต้องได้รับการตรวจทางรังสีของจมูกซึ่งจะช่วยวินิจฉัยสภาพที่แน่นอนของคุณได้

เสริมจมูก ปิ่นเกล้าเป็นส่วนหนึ่งของการผ่าตัดเบี่ยงเบนของเยื่อบุโพรงจมูก

  • เพื่อกำจัดส่วนที่เบี่ยงเบนของเยื่อบุโพรงออกเพื่อให้มีทางเดินหายใจเพียงพอและเพิ่มระดับความสบายของผู้ป่วยการแทรกแซงคือ endo-nose (ภายในจมูก) เสริมจมูก ปิ่นเกล้าและไม่มีแผลเป็นที่เกี่ยวข้อง
  • การผ่าตัดเสริมจมูก ปิ่นเกล้าแบบเบี่ยงเบนมักจะทำหลังอายุ 17-18 ปีเมื่อจมูกโตเพียงพอและสามารถใช้ร่วมกับการผ่าตัดเสริมจมูกได้หากจำเป็นการตรวจก่อนการผ่าตัดเป็นสิ่งที่จำเป็นและรวมถึงชุดการทดสอบ
  • (การแข็งตัวของเลือดการตรวจตับการตรวจไตการตรวจหาน้ำตาลในเลือดเป็นต้น)การผ่าตัดดำเนินการภายใต้การดมยาสลบเนื่องจากถือได้ว่าเป็นการแทรกแซงที่สำคัญ

ก่อนการแทรกแซงผู้ป่วยทุกคนควรหยุดสูบบุหรี่

หลีกเลี่ยงการทานยาต้านการอักเสบเนื่องจากอาจส่งผลต่อผลการผ่าตัดได้ เสริมจมูก ปิ่นเกล้าประเภทนี้สามารถทำได้โดยการฉีดยาชาเฉพาะที่เช่นกัน แต่กรณีที่ค่อนข้างหายาก สำหรับระยะเวลา 40 ถึง 50 นาทีมักจะเพียงพอสำหรับการได้ผลลัพธ์ที่ต้องการในตอนท้ายของการแทรกแซงจมูกจะถูกใส่ในรูจมูกทั้งสองข้างของผู้ป่วยและได้รับการดูแลเป็นเวลาหนึ่งหรือสองวันขึ้นอยู่กับระดับของเลือดออกที่พบ ในช่วงนี้ผู้ป่วยจะหายใจทางปาก หลังจากถอดแผ่นปิดจมูกออกแล้วจะมีการใช้วิธีแก้ปัญหาพิเศษเพื่อให้สิ่งต่างๆกลับมาเป็นปกติ การควบคุมหลังผ่าตัดพบได้บ่อยในสัปดาห์แรกหลังการผ่าตัด

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.washiclinic.com/เสริมจมูก

No Comments

No comments yet.

RSS feed for comments on this post.

Sorry, the comment form is closed at this time.