การเลือกใกล้ประตูห้องเย็นแบบแมนนวล

Posted by admin on July 10th, 2022 — Posted in สินค้า

ตัวปิดประตูห้องเย็นเป็นคุณลักษณะสำคัญในอาคารพาณิชย์/สำนักงาน ตัวปิดประตูแบบแมนนวลใช้เพื่อปิดประตูภายนอกโดยอัตโนมัติโดยไม่ต้องใช้ไฟฟ้า มีการติดตั้งด้วยเหตุผลสองประการ ประการแรก ประตูห้องเย็นเป็นคุณลักษณะด้านความปลอดภัย เนื่องจากจะช่วยให้แน่ใจว่าประตูจะปิดไม่ว่าจะใช้กำลังคนหรือไม่ก็ตาม ประการที่สอง ช่วยให้แน่ใจว่าไฟไม่สามารถแพร่กระจายจากส่วนหนึ่งของอาคารไปยังอีกอาคารหนึ่งหรือจากอาคารหนึ่งไปยังอีกอาคารหนึ่งในระหว่างเหตุฉุกเฉินด้านอัคคีภัย เหตุผลรองในการติดตั้งตัวปิดประตูคือการรักษาอากาศภายในอาคาร

ประตูห้องเย็นและสภาพอากาศภายนอก

ผู้รับเหมาแนะนำให้ติดตั้งตัวปิดประตูกับประตูภายนอกทุกบานในอาคาร มีความสำคัญอย่างยิ่งกับประตูทางออกหนีไฟและ/หรือประตูที่ปกติจะเปิดจากด้านในเท่านั้น (เช่น ประตูที่มีคานกันกระแทก) อันที่จริง เมืองและภูมิภาคหลายแห่งต้องการให้ติดตั้งไว้ที่ประตูเชิงพาณิชย์ ประตูห้องเย็นภายในเช่นกัน เช่นเดียวกับประตูภายนอก ประตูเหล่านี้มีเกราะป้องกันเพิ่มเติมจากการลุกลามของไฟ นอกจากนี้ยังอาจติดตั้งที่ประตูห้องเย็นเพื่อจำกัดการถ่ายโอนเสียงรบกวนจากส่วนหนึ่งของอาคารไปยังอีกห้องหนึ่งหรืออีกห้องหนึ่งไปยังอีกห้องหนึ่ง หากมีคนลืมปิดประตูที่อยู่ข้างหลังเขา

ประตูห้องเย็นแบบแมนนวลผลิตขึ้นในสองรูปแบบหลัก: ติดตั้งเหนือศีรษะและติดวงกบ (ซ่อนไว้) ทั้งสองทำงานแตกต่างกันเล็กน้อยแต่ให้ผลลัพธ์ที่เหมือนกัน ประตูห้องเย็นแบบแมนนวลที่ติดตั้งเหนือศีรษะติดอยู่กับกรอบประตูและตัวประตู ใช้พลังงานจากแรงเปิดประตูและเก็บไว้ชั่วครู่ จากนั้นจะปล่อยพลังงานออกมาเพื่อปิดประตูห้องเย็น แดมเปอร์ไฮดรอลิกหรือสปริงภายในกลไกป้องกันไม่ให้ประตูปิดกระแทกและควบคุมความเร็วที่ประตูจะปิด ความเร็วและการควบคุมนี้สามารถปรับได้ขึ้นอยู่กับวิธีการผลิตแดมเปอร์หรือสปริง

วงกบประตูห้องเย็นแบบฝังหรือแบบซ่อนทำงาน

บนหลักการพื้นฐานเดียวกันกับแบบโอเวอร์เฮด อย่างไรก็ตาม ตามที่ระบุในชื่อ วงกบที่ยึดตัวปิดชิดกันจะถูกซ่อนจากมุมมอง ติดตั้งระหว่างประตูและส่วนด้านในของวงกบประตูห้องเย็น และมองไม่เห็นโดยสมบูรณ์เมื่อปิดประตู ความเร็วและการควบคุมยังสามารถปรับได้ในหลายๆ รุ่น ขึ้นอยู่กับฟังก์ชันหรือความชอบ เนื่องจากตัวปิดประตูห้องเย็นแบบใช้มือทั้งสองประเภททำงานเหมือนกัน ดังนั้นการเลือกรูปแบบหนึ่งมากกว่าอีกรูปแบบหนึ่งจึงมักเป็นเรื่องของความชอบ เมื่อความสวยงามเป็นปัจจัยหนึ่ง ตัวปิดแบบซ่อนจะมีความเกะกะน้อยกว่าแบบติดตั้งเหนือศีรษะ

ตัวปิดแบบซ่อนในบางครั้งอาจมีราคาเพิ่มขึ้นเล็กน้อย โดยทั่วไปแล้ว หากรูปลักษณ์ที่สวยงามไม่ใช่ปัญหา ตัวปิดที่แขวนอยู่เหนือศีรษะมักจะเพียงพอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพูดถึงประตูห้องเย็นหรือ ประตูที่คนทั่วไปไม่สามารถเข้าถึงได้ แม้ว่าบางครั้งโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพูดถึงประตูภายในในอาคารพาณิชย์ที่รูปลักษณ์ที่สวยงามมีความสำคัญเป็นพิเศษ การปิดบังส่วนหน้าจะไม่ทำให้ด้านหน้าอาคารเสียหาย ประตูห้องเย็นแบบแมนนวลในพื้นผิวที่แตกต่างกันในทั้งสองประเภท ทำให้ง่ายต่อการค้นหาสิ่งที่เข้ากับการตกแต่งอาคารได้ง่ายขึ้น

ประตูห้องเย็น

No Comments

No comments yet.

RSS feed for comments on this post.

Sorry, the comment form is closed at this time.