สอนเขียนโปรแกรมออนไลน์ภาษาที่คุณสามารถใช้ในการสร้างโปรแกรม

Posted by admin on December 3rd, 2022 — Posted in การศึกษา


ผู้ที่ต้องการสอนเขียนโปรแกรมออนไลน์และภาษาที่ใช้ในการสร้างโปรแกรมจะต้องทำความคุ้นเคยกับพื้นฐานก่อน ภาษาที่ใช้ในการเขียนโปรแกรมควรเป็นหนึ่งในข้อพิจารณาหลักของคุณ ก่อนที่จะสร้างโปรแกรม สิ่งสำคัญคือคุณต้องรู้ประเภทและระดับต่างๆ ของภาษาโปรแกรม ในจำนวนนี้คือ: เราทุกคนรู้ว่าคอมพิวเตอร์ทำงานเป็นบิตและไบต์ และอ่านและเข้าใจเลขฐานสอง 0 และ 1 แม้ว่าคุณจะมีอิสระที่จะสร้างโปรแกรมในภาษาใดก็ได้ที่คุณต้องการ
หมายความว่าคุณต้องสอนเขียนโปรแกรมออนไลน์
แปลงโปรแกรมที่เขียนเป็นภาษาเครื่อง และนี่ไม่ใช่งานง่าย แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะจดจำลำดับ 0 และ 1 ที่ยาวสำหรับแต่ละคำสั่งที่คุณต้องการดำเนินการ เป็นความจริงที่ก่อนที่จะมีการพัฒนาภาษาระดับสูง ภาษาที่ใช้ในการสร้างโค้ดโปรแกรมเป็นภาษาระดับเครื่อง สอนเขียนโปรแกรมออนไลน์ทุกวันนี้ภาษาระดับนี้ไม่ได้ถูกใช้ในการออกแบบโปรแกรมคอมพิวเตอร์อีกต่อไป การเขียนโปรแกรมระดับนี้สูงกว่าภาษาระดับต่ำหรือภาษาเครื่องเพียงหนึ่งระดับเท่านั้น นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมการสร้างโปรแกรมโดยใช้ภาษาดังกล่าวจึงไม่ใช่เรื่องง่าย
แม้ว่าโค้ดโปรแกรมที่สร้างขึ้นจะค่อนข้างเข้าใจได้ จนถึงขณะนี้ มีโปรแกรมจำนวนมากสำหรับเทคโนโลยีฝังตัวที่สร้างขึ้นในภาษาแอสเซมบลี โปรแกรมที่รับผิดชอบในการแปลงสอนเขียนโปรแกรมออนไลน์ระดับเครื่องเรียกว่าแอสเซมเบลอร์ คอมพิวเตอร์เหล่านี้มนุษย์สามารถเข้าใจได้ง่ายกว่า มันมีข้อความที่ชัดเจนสำหรับการทำแต่ละคำสั่ง ภาษาที่อยู่ในหมวดหมู่นี้มีวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกัน มีภาษาที่ออกแบบมาสำหรับการเขียนโปรแกรมเว็บ บางส่วนสำหรับแอปพลิเคชันเดสก์ท็อป ในขณะที่แอปพลิเคชันอื่นสามารถทำงานทั้งสองอย่างได้
สิ่งหนึ่งที่ต้องจำไว้คือภาษาระดับสูงนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย
คอมพิวเตอร์ที่จะเข้าใจ นี่คือที่มาของความสำคัญของล่ามหรือคอมไพเลอร์ สอนเขียนโปรแกรมออนไลน์เป็นภาษาในรูปแบบภาษาที่เครื่องสามารถเข้าใจได้ นอกเหนือจากภาษาพื้นฐานทั้งสามระดับนี้แล้ว ขณะนี้ภาษาโปรแกรมรุ่นอื่นกำลังได้รับการออกแบบ สิ่งนี้ถูกขนานนามว่าเป็นภาษารุ่นที่สี่ซึ่งออกแบบมาสำหรับผู้ที่มีประสบการณ์ในการเขียนโปรแกรมน้อยมากหรือไม่มีเลย นักพัฒนาภาษาดังกล่าวต้องการให้โปรแกรมเมอร์ที่ไม่มีประสบการณ์เหล่านี้เรียนรู้ที่จะเตรียมโค้ดของตนเอง นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมภาษาระดับสูงเช่น
สอนเขียนโปรแกรมออนไลน์สิ่งเหล่านี้ทำให้บุคคลสามารถเขียนโค้ดโปรแกรมโดยไม่ต้องจำทุกฟังก์ชัน จำไว้ว่าไม่ว่าคุณต้องการเรียนรู้ภาษาการเขียนโปรแกรมใด คุณต้องมีความเข้าใจพื้นฐานอย่างถูกต้อง หากคุณไม่คุ้นเคยกับภาษาโปรแกรมพื้นฐาน คุณจะไม่สามารถสร้างโปรแกรมในภาษานั้นๆ ได้ ขอแนะนำให้คุณเรียนหลักสูตรคอมพิวเตอร์เพื่อที่คุณจะสามารถเรียนรู้ได้มากกว่าแค่พื้นฐานของการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์



No Comments

No comments yet.

RSS feed for comments on this post.

Sorry, the comment form is closed at this time.