เมาส์ปากกาทำงานอย่างไร

Posted by admin on March 2nd, 2023 — Posted in สินค้า

เมาส์ปากกาเป็นอุปกรณ์ที่เรียบง่าย แต่ก็ใช้งานได้จริงเช่นกัน เมื่อถอดเมาส์ออกภายในเวลาห้านาที คุณจะสามารถตรวจสอบได้งานง่ายๆ เช่น เลื่อนขึ้นหรือลงของหน้า หรือเลือกและคัดลอกข้อความจะกลายเป็นเรื่องที่น่าเบื่อ ยังคงความเรียบง่าย เมาส์ปากกายังคงรักษาสิทธิพิเศษในโลกของอุปกรณ์เสริมคอมพิวเตอร์ วิธีการใช้งานพื้นฐานก็ยังเหมือนเดิมในปัจจุบัน ได้รับการปรับปรุงในด้านกลไกและการยศาสตร์ การปรับปรุงหลักคือการตรวจจับการเคลื่อนไหวและความละเอียด แม้ว่าดูเหมือนว่าจะยังมีช่องว่างสำหรับการปรับปรุงอีกมาก การกำจัดสายที่น่ารำคาญ

เมาส์ปากกาต้องใช้สององค์ประกอบในการทำงาน

เพื่อเสียบเข้ากับคอมพิวเตอร์ เมาส์ปากกาและใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ (อัลคาไลน์หรือชาร์จใหม่ได้) เมื่อเมาส์ตรวจพบการเคลื่อนไหวหรือการคลิกปุ่ม จะส่งข้อมูลนี้ผ่านสัญญาณวิทยุไปยังเครื่องรับ ตัวรับสัญญาณจะถอดรหัสสัญญาณและส่งไปยังคอมพิวเตอร์ เพื่อให้สามารถถ่ายโอนข้อมูลด้วยความเร็วสูงและมีการรบกวนเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลยในสภาพแวดล้อมที่ทำงานหรือที่บ้าน ความถี่ในการทำงานคือ 2.4 กิกะเฮิรตซ์

การสื่อสารโทรคมนาคมที่อธิบายว่าส่วนประกอบประเภทต่างๆ สามารถสื่อสารระหว่างกันได้อย่างไร เทคโนโลยีนี้ใช้การกระโดดความถี่แบบปรับได้ ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ที่ช่วยให้อุปกรณ์เลือกความถี่วิทยุที่มีปริมาณการรับส่งข้อมูลน้อยที่สุดโดยอัตโนมัติ บลูทูธกลายเป็นมาตรฐานและแล็ปท็อปหลายเครื่องมีตัวรับสัญญาณบลูทูธ ดังนั้นคุณจึงต้องใช้เมาส์บลูทูธเท่านั้น โดยทั่วไปแล้วเมาส์ปากกา ยี่ห้อไหนดีมีความน่าเชื่อถือ น้ำหนักเบา และราคาถูกกว่าเมาส์เชิงกล

ปัจจุบันมีเมาส์ปากกาซึ่งทำให้ชีวิตง่ายขึ้น

ผู้ที่มักใช้แล็ปท็อปหรือโน้ตบุ๊กในการนำเสนอ เนื่องจากไม่มีสายไฟเข้ามาเกี่ยวข้อง ระยะห่างระหว่างแล็ปท็อปหรือโน้ตบุ๊กหรือคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลกับเมาส์จึงห่างกันมาก สิ่งนี้ช่วยให้ผู้ใช้อยู่ด้านหน้าของการชุมนุมและยังคงเดินผ่านสไลด์ของเขาโดยไม่ต้องกังวลว่าวางพีซี แล็ปท็อป หรือโน้ตบุ๊กไว้ที่ใด ต่อไป ด้วยแป้นพิมพ์ของฉัน ฉันจะไปที่เริ่มแผงควบคุมฮาร์ดแวร์ ตัวจัดการอุปกรณ์ เมาส์ปากกาและอุปกรณ์ชี้ตำแหน่งอื่นๆ และตรวจสอบอุปกรณ์ชี้ตำแหน่งปัจจุบันของฉันเพื่อดูว่ามีเครื่องหมายอัศเจรีย์อยู่ข้างๆ หรือไม่ ทุกอย่างดูเหมือนปกติอีกครั้งที่นั่น

ประการที่สาม ฉันตรวจสอบพอร์ตเชื่อมต่อทั้งหมดเพื่อให้แน่ใจว่าพอร์ตเหล่านั้นพร้อมใช้งานและเสียบสายเคเบิลทั้งหมดอย่างแน่นหนา สุดท้าย ฉันกดปุ่มสำหรับส่งสัญญาณไร้สายที่ด้านล่างของแป้นพิมพ์ เมื่อไฟสัญญาณบนแป้นพิมพ์เริ่มกะพริบ ฉันจึงกดปุ่มสำหรับรับสัญญาณบนเมาส์ หลังจากที่ฉันดำเนินการง่ายๆ นี้ เมาส์ของฉันเริ่มรับสัญญาณไร้สายและทำงานได้อย่างถูกต้องอีกครั้ง! สาเหตุของความล้มเหลวนี้คือ เมาส์ปากกาไม่เป็นระเบียบเมื่อเปลี่ยนแบตเตอรี่

No Comments

No comments yet.

RSS feed for comments on this post.

Sorry, the comment form is closed at this time.