ความสำคัญของการจดทะเบียนรถ

Posted by admin on April 5th, 2020 — Posted in ทะเบียนรถ

บุคคลไม่สามารถขับรถยนต์ได้หากเขาไม่มีใบขับขี่ ในทำนองเดียวกันไม่ควรขับรถหากไม่ได้ลงทะเบียน

และหลักฐานที่แสดงว่ารถยนต์ได้จดทะเบียนกับกรมยานยนต์ (DMV) เจ้าของรถจะออกป้ายทะเบียนรถหรือที่เรียกว่าแผ่นป้ายทะเบียน

หลังจากซื้อรถยนต์เจ้าของจะยื่นขอจดทะเบียนรถของเขาที่ DMV และจะได้รับป้ายทะเบียนที่มีหมายเลขและตัวอักษรเป็นชุด เครื่องหมายบนป้ายทะเบียนรถจะขึ้นอยู่กับสถานะของรถที่ลงทะเบียน

  • กล่าวง่ายๆคือการจดทะเบียนรถยนต์เป็นหลักฐานสำคัญที่แสดงว่าเจ้าของได้ปฏิบัติตามข้อกำหนดทั้งหมดในการจดทะเบียนรถยนต์เช่นการชำระค่าธรรมเนียมและภาษีที่จำเป็นทั้งหมด หลังจากนั้นคุณจะไม่มีปัญหาในการขับขี่รถยนต์บนทางหลวง
  • ตามกฎหมายของรัฐบาลกลางรถยนต์ทะเบียนรถจะต้องลงทะเบียนก่อนจึงจะสามารถขับเคลื่อนได้ ยานพาหนะที่ไม่ได้ลงทะเบียนโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมีการขับเคลื่อนนั้นเป็นการละเมิดกฎหมายดังกล่าวอย่างชัดเจน หากทำการตรวจสอบเจ้าหน้าที่จับกุมจะพบว่ารถยนต์ไม่มีแผ่นทะเบียนรถก็จะถูกยึด คนขับจะต้องทนทุกข์เช่นกันเพราะเขาจะถูกลงโทษสำหรับการขับรถที่ไม่ได้จดทะเบียน

วิธีที่ชัดเจนที่สุดในการพิจารณาว่ารถยนต์ยังไม่ได้ลงทะเบียนคือถ้าไม่มีแผ่นป้ายทะเบียนที่กันชนหน้าและกันชนหลังของรถ

นอกจากนี้หากการลงทะเบียนหมดอายุและไม่ได้รับการต่ออายุก็จะแสดงบนแผ่นป้ายทะเบียนปีล่าสุดที่ลงทะเบียน พูดอีกอย่างคือไม่มีทางที่คุณจะสามารถหนีออกจากมันได้

พลเมืองที่ปฏิบัติตามกฎหมายทุกคนตระหนักดีถึงความจริงพื้นฐานที่สุดว่าการขับขี่รถยนต์โดยไม่มีใบอนุญาตเป็นการละเมิด คนขับจะทำให้ตัวเองตกอยู่ในอันตรายหากเขาขับรถโดยไม่มีป้ายทะเบียนรถในขณะที่เขาไม่มีใบขับขี่ บทลงโทษและเวลาคุกที่เป็นไปได้จะรอคนขับรถนั้น

แต่มีคนที่เสี่ยงต่อการทำเช่นนั้น บุคคลเหล่านี้มีเจตนาที่จะทำกิจกรรมทางอาญา ยานพาหนะที่ไม่มีป้ายทะเบียนปลอมหรือไม่สามารถตรวจสอบได้โดยระบบจดทะเบียนรถยนต์ DMV สำหรับพลเมืองที่ดีนี่เป็นประหนึ่งการก่ออาชญากรรม ดังนั้นหากคุณกำลังขับรถไปตามถนนและบังเอิญพบยานพาหนะที่ไม่มีป้ายทะเบียนให้รายงานต่อเจ้าหน้าที่

 

No Comments

No comments yet.

RSS feed for comments on this post.

Sorry, the comment form is closed at this time.